วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ภาพปริศนาธรรม..
ระหว่างไปร่วมงานกวนขนม
"อาซูรอห์" ที่ปะเสยะวอ ปัตตานี
กำลังเดินๆดูชาวบ้าน..เหมือนมีเสีงกระซิบว่า จงเดินไปทางนี้..
ผมก็เดินตามเสียงนั้นบอก..
แล้วเจอเด็กคนนี้(ในภาพ)
เสียงนั้นถามว่าเจ้าเห็นอะไร..
ผมก็ตอบไปว่า..เห็นเด็กเล่น มีแก้วน้ำ ขวดน้ำ แต่..
ข้างในมีแต่ทรายกับหลอด..
เสียงนั้นถามว่าเจ้าดื่มได้ไหม..
ผมตอบว่าไม่ได้..
เสียงนั้นถามว่าแล้วจะทำยังไง..
ผมตอบว่าจะเปลี่ยนเอาทรายออก เอาน้ำใส่ให้..
เสียงนั้นบอกว่า มีเด็กๆอิสลามที่เป็นแบบนี้..เดี๋ยวจะให้คนพาไปดู..สิ้นเสียงนั้นผมก็ถ่ายรูปเด็กคนนี้..
แล้วก็นึกในใจว่าเราจะเจออะไรอีก..
หลังจากนั้นผมได้คุยกับบาบอ และเขาพาไปดูเด็กๆอีกโรงเรียนหนึ่ง
เป็นเด็กกำพร้า อาศัยอยู่ในโรงเรียนปอเนาะ ที่ได้งบมาจากตุรกี บางคนไม่มีรองเท้าใส่
พ่อ-แม่ เสียชีวิตจากเหตุรุนแรงในสามจังหวัดชายแดนใต้..
หน้าที่ของผมคือ...ต้องเอาทรายออก..และหาน้ำใส่เข้าไปให้เต็มทุกแก้ว..ทุกๆขวด...//

ไม่มีความคิดเห็น: