วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สิ่งที่ต้องการ..จากสามจังหวัดชายแดนใต้..

ทุกครั้ง..
ที่ผมลงไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ทหารหาญในสามจังหวัดชายแดนใต้.
สิ่งที่ผมมักถาม คือ ขาดอะไรอีก..
บางคนยิ้มด้วยแววตาเปี่ยมสุข..
แล้วคำตอบก็ทำให้ ผงะ..
" อยากได้รองเท้าทหาร"

เพราะที่ได้รับแจกมา..ไม่เพียงพอ..

มันจะพอได้ยังไง...บางคนใส่ตลอด 23 ชม. ผมอยากขอบริจาคเงิน..แต่ก็นั้นแหระ ที่ประเทศของผม มีบางคนเป็นคนฉวยเอาโอกาสตรงนี้ ไปขอบริจาคเงิน จนคนทั่วไปเข็ดขยาด....
มันจึงค่อนไปทางลำบาก..กว่าเขาจะเชื่อใจและให้เงินเรามา....

ไม่มีความคิดเห็น: