วันพุธที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2557

อูฐรอดรูเข็ม....

บางคน..บอกว่า..ผมเอาของไปแจกพวกโจร...
ในดินแดนที่ผมไปคือดงโจร...มันฆ่าทหาร..ฆ่าตำรวจ..
ฆ่าครู...เผาโรงเรียน...ฯลฯ...
แต่..ผมคิดว่า..ถ้าต่างฝ่ายต่างคิดแต่จะฆ่ากัน..
ใครจะชนะ...ไม่มีใครชนะ..มีแต่คนแพ้...
สภาพจิตใจของเด็กๆและผู้บริสุทธิ์บอบช้ำ...
เกินจะเยียวยา...ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะวางปืน..
แล้วหันหน้ามาเจรจากัน...
แต่ถ้าอีกฝ่ายไม่อยากเจรจา..ขอเพียงให้โอกาสเด็กๆ..
ได้ไหม..ให้เขาได้พบเจอกับคนจากโลกภายนอกบ้าง...

ไม่มีความคิดเห็น: