วันพุธที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2557

มั่งมี..แต่อยากจน

ความจริงในสามจังหวัดชายแดนใต้..
ถ้าถามผม..ผมว่าไม่มีคนจน..ถึงขนาดว่าขัดสน
สิ่งของ... จนต้องถึงขั้นขอบริจาค..
แต่เราขาดความเข้าใจที่ดีต่อกัน..
ขาดความรู้เขารู้เรา..
มันเลยเกิดช่องว่างระหว่างเรา...

แล้วเลยกลายเป็นรูโหว่..ที่มีคนบางกลุ่มมาใส่ความคิด..ที่ผิดเข้าไป..ในรูโหว่นั้น...
โดยที่คนที่รับเอาความคิดผิดๆมาต่อยอด
เพราะคิดว่ามันถูก...

ซึ่งเด็กๆเหล่านี้คือต้นกล้าของชุมชน..ที่เราต้องเติมปุ๋ย คือความรู้ที่ถูกต้อง..เพื่อจะได้เป็นภูมิคุ้มกันให้ตัวเขาต่อไป..เพื่อจะส่งผลต่ออนาคตของชุมชนที่เขาอยู่อย่างยิ่งยวด....

ไม่มีความคิดเห็น: